Top 10 nhà thờ Nam Định nổi tiếng, nhất định phải ghé thăm

-

Tại Nam Định có rất nhiều nhà thờ đẹp, nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Nếu bạn cũng có dịp tới Nam Định và muốn tìm hiểu thêm về các công trình mang ý nghĩa tâm linh cũng như có shoot ảnh đẹp thì cũng có thể ghé thăm các nhà thờ tại đây. Ngay trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn top 10 nhà thờ Nam Định đáng đến nhất!

Tòa giám mục Bùi Chu

Nhắc tới các nhà thờ nổi tiếng tại Nam Định thì chắc chắn không thể bỏ qua tòa giám mục Bùi Chu nằm tại xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường. Tòa giám mục này đã được xây dựng từ năm 1885, tới nay dù trải qua hơn 100 năm lịch sử, nhưng công trình vẫn còn được gìn giữ nguyên vẹn và mang một vẻ đẹp bề thế, uy nghiêm.

Tòa giám mục Bùi Chu thuộc xã Xuân Ngọc
Tòa giám mục Bùi Chu thuộc xã Xuân Ngọc

Tòa giám mục Bùi Chu có chiều dài khoảng 78m, rộng 22m và cao 15m. Công trình hiện không chỉ là nơi diễn ra các sự kiện tôn giáo quan trọng mà còn là một địa điểm tham quan, du lịch thu hút du khách gần xa.

Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai

Bên cạnh tòa giám mục Bùi Chu thì tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai hay nhà thờ Phú Nhai cũng là một điểm đến rất hấp dẫn. Theo các tài liệu ghi chép lại thì nhà thờ Nam Định này được xây dựng lần đầu tiên vào khoảng thế kỷ 18. Từ đó tới nay nhà thờ đã trải qua tổng cộng 5 lần xây dựng và lần cuối cùng là vào năm 1933. 

Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai
Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai

Diện tích của công trình khá lớn với chiều dài 80m, rộng 27m và cao 30m. Công trình gồm có 2 tòa tháp, mỗi tòa cao 44m và được xây dựng theo phong cách Gothic cổ điển, đầy uy nghiêm, bề thế và sang trọng.

Đền thánh Kiên Lao

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Nam Định có nhà thờ nào đẹp, đáng ghé thăm thì có thể tham khảo đền thánh Thánh Gia hay còn gọi là đền thánh Kiên Lao. Công trình này hiện đang thuộc địa phận của xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường. Diện tích công trình tương đối lớn, gần bằng với tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai. Cụ thể, công trình dài 75m, rộng 26m và cao 28m. Bên cạnh đó, đền thánh còn có tháp chuông cao tới 46m. 

Đền thánh Kiên Lao hay đền thánh Thánh Gia
Đền thánh Kiên Lao hay đền thánh Thánh Gia

Hai bên tòa giáo thánh còn được xây dựng hồ nước cùng các dãy đèn chiếu sáng vừa trang nghiêm nhưng cũng rất thơ mộng. Thiết kế của công trình có phần giống với giáo xứ Xuân Dương, nhất là ở phần khung cửa mái vòm cong và mái kiểu chóp nhọn.

Nhà thờ Nam Định – Trung Linh

Thêm một nhà thờ Nam Định nữa cũng rất nổi tiếng, đó là nhà thờ Trung Linh. Nhà thờ này cũng nằm ở xã Xuân Ngọc, Xuân Trường và chỉ cách tòa giám mục Bùi Chu khoảng 1.5km. Vì vậy, bạn có thể kết hợp tham quan 2 địa điểm này cùng lúc. 

Nhà thờ Nam Định – Trung Linh
Nhà thờ Nam Định – Trung Linh

Nhà thờ Trung Linh được xây dựng vào năm 1928 và có diện tích khá rộng. Với vẻ ngoài đã nhuốm màu thời gian lại càng khiến cho công trình thêm thu hút. Đây đã trở thành một trong các địa điểm lý tưởng nhất tại Nam Định cho các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Giáo xứ Thánh Danh

Giáo xứ Thánh Danh từ lâu đã được biết tới là một công trình tôn giáo lớn và nổi tiếng thuộc địa phận xã Xuân Trung, Xuân Trường. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều bức tranh trang trí đắp nổi mô tả lại các điển tích trong Kinh thánh. Đây cũng chính là điểm thu hút nhất của công trình này.

Giáo xứ Thánh Danh tại Xuân Trung, Xuân Trường
Giáo xứ Thánh Danh tại Xuân Trung, Xuân Trường

Nhà thờ Lớn Nam Định

Khi về với Nam Định bạn cũng có thể dành chút thời gian để ghé thăm nhà thờ Lớn Nam Định hay còn gọi là nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại số 16 Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, TP Nam Định. 

Nhà thờ Lớn Nam Định hay nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Nhà thờ Lớn Nam Định hay nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Công trình này được xây dựng vào năm 1895, đã từng chứng kiến không ít thăng trầm, biến động của thành phố. Cho tới nay nhà thờ vẫn còn sừng sững, trở thành một trong các biểu tượng ý nghĩa của Nam Định. 

Nhà thờ Hưng Nghĩa

Nếu bỏ qua nhà thờ Nam Định này thì quả là đáng tiếc. Đây không chỉ là một địa điểm sinh hoạt của giáo dân địa phương mà từ lâu đã trở thành một trong những địa chỉ cực thu hút khách du lịch. Hiện nhà thờ Hưng Nghĩa đang tọa lạc tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. công trình được xây dựng từ năm 1927 và trùng tu lại vào năm 2000 này mang một vẻ đẹp như tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ, đảm bảo là background lý tưởng cho bạn selfie, check-in.

Nhà thờ Hưng Nghĩa, Hải Hưng
Nhà thờ Hưng Nghĩa, Hải Hưng

Nhà thờ Xương Điền

Xương Điền là một nhà thờ giáo xứ lớn nằm tại vùng biển Giao Thủy, Hải Hậu, Nam Định. Nếu bạn có dịp ghé tới Nam Định thì có thể dừng chân check-in tại đây. Nhà thờ có kết cấu mái ngói, khung trần làm từ gỗ, mang lại cảm giác thân quen như những ngôi chùa Phật giáo thường gặp tại Việt Nam. Với sự kết hợp hài hòa giáo Công giáo – Phật giáo và phong cách Á – Âu đã mang lại nét độc đáo cho công trình này.

Nhà thờ Xương Điền, Giao Thủy
Nhà thờ Xương Điền, Giao Thủy

Nhà thờ Phú An

Phú An là nhà thờ thuộc giáo phận Bùi Chu và hiện đang tọa lạc tại địa chỉ số 67RJ+FG9, Cát Thành, Trực Ninh. Công trình được xây dựng từ khá sớm và trải qua nhiều mưa gió, thăng trầm lịch sử, thậm chí cả chiến tranh nên đã xuống cầm trầm trọng. Cũng vì vậy mà sau nhiều cân nhắc, nhà thờ Phú An đã được hạ giải để xây dựng mới vào năm 2007. Giờ công trình đã sở hữu một diện mạo khang trang và bề thế hơn rất nhiều.

Nhà thờ Phú An, Nam Định
Nhà thờ Phú An, Nam Định

Nhà thờ đổ Hải Lý

Đúng như tên gọi, nhà thờ Nam Định này đã đổ nát, hoang tàn, không còn được sử dụng nữa. Được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc người Pháp vào năm 1943 nên không bất ngờ khi công trình này lại mang đậm phong cách châu Âu. Mặc dù công trình không có bề dày lịch sử như nhiều nhà thờ khác nhưng do nằm gần biển, bị nước biển xâm nhập nên công trình xuống cấp khá nhanh. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà nó lại trở thành một địa điểm check-in khá độc đáo, đặc biệt của du khách gần xa khi tới với Nam Định.

Nhà thờ đổ Hải Lý, Nam Định
Nhà thờ đổ Hải Lý, Nam Định

Trên đây là top 10 nhà thờ Nam Định đẹp và nổi tiếng nhất hiện nay. Đây cũng chính là những địa điểm lý tưởng mà du khách không nên bỏ qua khi đến với tỉnh Nam Định.

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments